Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Giáo án lớp 3 tuần 17
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Thị Hà
Ngày gửi: 19h:14' 05-12-2012
Dung lượng: 340.0 KB
Số lượt tải: 10
Nguồn:
Người gửi: Trương Thị Hà
Ngày gửi: 19h:14' 05-12-2012
Dung lượng: 340.0 KB
Số lượt tải: 10
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 17
Thứ 2 ngày 10 tháng 12 năm 2012
TIẾT 1: CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN
**************************************
TIẾT 2: MÔN : TOÁN
BÀI: TÍNH GIÁ TRỊ CỦA BIẺU THỨC (TT)
I- Mục tiêu:
- Biết tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc ( ) và ghi nhớ quy tắc tính giá trị của biểu thức dạng này.
II-Chuẩn bị:
- GV: Bảng phụ, phấn màu.
- HS: SGK, vở toán trường.
III-Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1- Kiểm tra : (4`)
Tính giá trị của biểu thức.
68 + 32 – 10; 147 : 7 x 6;
306 + 93 : 3; 64 : 8 + 30.
- GV nhận xét, ghi điểm.
- 4 HS lên bảng thực hiện
2- Bài mới: (31 `)
- Giới thiệu bài: (1 `)
Hoạt động 1: Hướng dẫn tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc đơn: (12’)
Viết 2 biểu thức: 30 + 5 : 5 và ( 30 + 5) : 5
-Yêu cầu HS suy nghĩ và tính giá trị của hai biểu thức trên.
-Yêu cầu HS tìm điểm khác nhau giữa 2 biểu thức.
GV: Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc đơn thì ta thực hiện các phép tính trong dấu ngoặc đơn trước và thực hành tính.
-Viết lên bảng biểu thức: 3 x ( 20 – 10).
- Yêu cầu HS nêu cách tính và thực hành tính.
- HS lắng nghe
- HS tính:
30 + 5 : 5 = 30 + 1
= 31.
( 30 + 5 ) : 5 = 35 : 5
= 7.
- Biểu thức thứ nhất không có dấu ngoặc, biểu thức thứ hai có dấu ngoặc.
- HS lắng nghe
- HS nêu cách tính giá trị của biểu thức và thực hành tính.
3 x ( 20 – 10 ) = 3 x 10
= 30.
Hoạt động 2: Thực hành: (15’)
Bài tập 1: -Cho HS nhắc lại cách làm bài, sau đó yêu cầu HS tự làm bài.
-Chữa bài, ghi điểm cho HS.
Bài tập 2: Hướng dẫn làm tương tự như BT1.
-Gọi 4 HS làm trên bảng, lớp làm vào vở. GV nhận xét, chữa bài
Bài tập 3: -Gọi HS đọc đề bài.
+Bài toán cho biết những gì?
+Bài toán hỏi gì?
-Yêu cầu HS làm bài.
- Gv chấm bài, nhận xét, sửa chữa
- 4 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
- 4 HS lên bảng làm
- 1 HS đọc, cả lớp theo dõi SGK.
- Có 240 quyển sách, xếp đều vào 2 tủ, mỗi tủ có 4 ngăn.
- Mỗi ngăn có bao nhiêu quyển sách?
- 1 HS lên bảng , cả lớp làm vào vở.
3-Củng cố- Dặn dò: (3`)
- Gọi HS nêu lại quy tắc tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc.
-Về luyện thêm về cách tính giá trị của biểu thức
- 1-2 HS nêu
- HS lắng nghe
**************************************
TIẾT 3: MĨ THUẬT
(Gv chuyên dạy)
**************************************
TIẾT 4-5: MÔN: TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
BÀI: MỒ HÔI XỬ KIỆN
I- Mục tiêu:
TĐ: - Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật .
- Hiểu ND : Ca ngợi sự thông minh của mồ côi (Trả lời được các câu hỏi trong SGK )
* Đọc được bài tập đọc tương đối rõ và trả lời được các câu hỏi của bài
KC: Kể lại được từng đoạn cũa câu chuyện dựa theo tranh minh họa
- HS khá , giỏi kể lại được toàn bộ câu chuyện
* Nghe bạn kể chuyện và kể được 1-2 đoạn của câu chuyện
II-Chuẩn bị:
- GV: Tranh minh họa SGK.Bảng phụ viết sẵn nội dung luyện đọc.
- HS: SGK ,xem trước nội dung bài học.
III-Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1-Kiểm tra : (4 `)
- Gọi HS đọc bài: Về quê ngoại. Trả lời câu hỏi:
+Bạn nhỏ thấy ở quê có gì lạ?
+Bạn nghĩ gì về những người làm ra hạt gạo?
- GV nhận xét ghi điểm
-2 HS tiếp nối nhau đọc bài
2-
Thứ 2 ngày 10 tháng 12 năm 2012
TIẾT 1: CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN
**************************************
TIẾT 2: MÔN : TOÁN
BÀI: TÍNH GIÁ TRỊ CỦA BIẺU THỨC (TT)
I- Mục tiêu:
- Biết tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc ( ) và ghi nhớ quy tắc tính giá trị của biểu thức dạng này.
II-Chuẩn bị:
- GV: Bảng phụ, phấn màu.
- HS: SGK, vở toán trường.
III-Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1- Kiểm tra : (4`)
Tính giá trị của biểu thức.
68 + 32 – 10; 147 : 7 x 6;
306 + 93 : 3; 64 : 8 + 30.
- GV nhận xét, ghi điểm.
- 4 HS lên bảng thực hiện
2- Bài mới: (31 `)
- Giới thiệu bài: (1 `)
Hoạt động 1: Hướng dẫn tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc đơn: (12’)
Viết 2 biểu thức: 30 + 5 : 5 và ( 30 + 5) : 5
-Yêu cầu HS suy nghĩ và tính giá trị của hai biểu thức trên.
-Yêu cầu HS tìm điểm khác nhau giữa 2 biểu thức.
GV: Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc đơn thì ta thực hiện các phép tính trong dấu ngoặc đơn trước và thực hành tính.
-Viết lên bảng biểu thức: 3 x ( 20 – 10).
- Yêu cầu HS nêu cách tính và thực hành tính.
- HS lắng nghe
- HS tính:
30 + 5 : 5 = 30 + 1
= 31.
( 30 + 5 ) : 5 = 35 : 5
= 7.
- Biểu thức thứ nhất không có dấu ngoặc, biểu thức thứ hai có dấu ngoặc.
- HS lắng nghe
- HS nêu cách tính giá trị của biểu thức và thực hành tính.
3 x ( 20 – 10 ) = 3 x 10
= 30.
Hoạt động 2: Thực hành: (15’)
Bài tập 1: -Cho HS nhắc lại cách làm bài, sau đó yêu cầu HS tự làm bài.
-Chữa bài, ghi điểm cho HS.
Bài tập 2: Hướng dẫn làm tương tự như BT1.
-Gọi 4 HS làm trên bảng, lớp làm vào vở. GV nhận xét, chữa bài
Bài tập 3: -Gọi HS đọc đề bài.
+Bài toán cho biết những gì?
+Bài toán hỏi gì?
-Yêu cầu HS làm bài.
- Gv chấm bài, nhận xét, sửa chữa
- 4 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
- 4 HS lên bảng làm
- 1 HS đọc, cả lớp theo dõi SGK.
- Có 240 quyển sách, xếp đều vào 2 tủ, mỗi tủ có 4 ngăn.
- Mỗi ngăn có bao nhiêu quyển sách?
- 1 HS lên bảng , cả lớp làm vào vở.
3-Củng cố- Dặn dò: (3`)
- Gọi HS nêu lại quy tắc tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc.
-Về luyện thêm về cách tính giá trị của biểu thức
- 1-2 HS nêu
- HS lắng nghe
**************************************
TIẾT 3: MĨ THUẬT
(Gv chuyên dạy)
**************************************
TIẾT 4-5: MÔN: TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
BÀI: MỒ HÔI XỬ KIỆN
I- Mục tiêu:
TĐ: - Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật .
- Hiểu ND : Ca ngợi sự thông minh của mồ côi (Trả lời được các câu hỏi trong SGK )
* Đọc được bài tập đọc tương đối rõ và trả lời được các câu hỏi của bài
KC: Kể lại được từng đoạn cũa câu chuyện dựa theo tranh minh họa
- HS khá , giỏi kể lại được toàn bộ câu chuyện
* Nghe bạn kể chuyện và kể được 1-2 đoạn của câu chuyện
II-Chuẩn bị:
- GV: Tranh minh họa SGK.Bảng phụ viết sẵn nội dung luyện đọc.
- HS: SGK ,xem trước nội dung bài học.
III-Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1-Kiểm tra : (4 `)
- Gọi HS đọc bài: Về quê ngoại. Trả lời câu hỏi:
+Bạn nhỏ thấy ở quê có gì lạ?
+Bạn nghĩ gì về những người làm ra hạt gạo?
- GV nhận xét ghi điểm
-2 HS tiếp nối nhau đọc bài
2-
 
Các ý kiến mới nhất